หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

:: Mobile: ซูฮกมือถือ Nokia รุ่นโบราณช่วยตามหานักปีนเขาวัยดึกในไต้หวัน! ::

Mobile อัพเดทข่าว IT ล่าสุดกับ ป๋าเอก TechXcite ไม่รู้ว่ามีคนอ่านข่าวนี้จบแล้วจะอยากไปขุดเอาโทรศัพท์มือถือNokia รุ่นเก่าๆ (เช่นรุ่นในตำนาน Nokia 3310) ขึ้นมาใช้งานกันอีกหรือเปล่า เมื่อมีรายงานข่าวจากประเทศจีนเข้ามาว่ามีนักปีนเขาวัยดึกท่านหนึ่งได้รับการช่วยเหลือได้อย่างทันเวลาโดยอานิสงส์จากมือถือ “เก๋าๆ” ของ Nokiaนี่แหละครับ!
โดยเรื่องราวมีอยู่ว่าคุณตา Liu Quanming วัย 70 ปีได้เดินทางไปปีนเขาร่วมกับคณะในประเทศไต้หวันแต่ปรากฏว่าระหว่างที่กำลังเดินทางกันอยู่นั้นปรากฏว่าแกพลัดหลงกับคณะและตกลงไปติดอยู่ในช่องแคบระหว่างหุบเขา อย่างไรก็ตามจังหวะที่คุณตาแกตกลงไปนั้นมือถือ Nokia รุ่นเก่ากว่าหลายสิบปี (ในรายงานข่าวไม่ได้ระบุว่ารุ่นไหน) ก็ร่วงหล่นลงไปด้วยเลยเหมือนว่าจะเป็นคราวเคราะห์ของแกจริงๆเพราะไม่มีอุปกรณ์ในการติดต่อโลกภายนอกให้มาช่วยเหลือซะแล้ว
อย่างไรก็ตามด้วยความอึดของมือถือ Nokia ที่หลายคนคงพอจะทราบกันปรากฏว่าตัวเครื่องยังสามารถใช้งานและรับสัญญาณได้ตามปกติ ทำให้ทีมค้นหาสามารถกำหนดพื้นที่ค้นหาคุณตาจากสัญญาณในโทรศัพท์มือถือเครื่องดังกล่าวได้พอสมควร แถมยังใช้วิธีโทรเข้าไปที่เบอร์ดังกล่าวเพื่อฟังเสียงเรียกสายเป็นระยะเพื่อค้นหาตำแหน่งของคุณตาซึ่งในท้ายที่สุดก็มาพบตัวคุณ Liu จนได้ในวันที่ 5 ของการค้นหาซึ่งมือถือเครื่องดังกล่าวก็ยังมีแบตเตอรี่เหลือพอใช้งานได้อีกต่างหาก
ทั้งนี้เป็นเรื่องที่น่ายินดีว่าแม้จะมีสภาพอิดโรยสุดๆแต่คุณตา Liu ได้รับบาดเจ็บเพียงแค่รอยแผลผิวเผินภายนอกเท่านั้นครับ...งานนี้ไม่แน่เหมือนกันว่าอาจจะมีหลายคนเริ่มเห็นคุณค่าของมือถือ Nokia เครื่องเก่าขึ้นมาเพิ่มกันอีกก็ได้นะเนี่ย :)
ขอบคุณบทความโดย: ป๋าเอก TechXcite
ที่มา: nbcnews

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น