หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

:: IT: สุดยอดเด็กอัจฉริยะ 5 ขวบสอบผ่านวุฒิผู้เชี่ยวชาญ Microsoft Certified Professional! ::

:: IT: สุดยอดเด็กอัจฉริยะ 5 ขวบสอบผ่านวุฒิผู้เชี่ยวชาญ Microsoft Certified Professional! ::

ข่าวITล่าสุดกับ ป๋าเอก TechXcite อีกหนึ่งคนเก่งอนาคตไกลที่แม้แต่ผู้ใหญ่อย่างเราๆยังต้องยกนิ้วให้สำหรับน้อง Ayan Qureshi เด็กชายชาวปากีสถานวัยเพียง 5 ขวบจากเมือง Coventry ในประเทศอังกฤษที่สามารถสอบผ่านการทดสอบ Microsoft Certified Professional และรับเกียรติบัตรไปเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีโดยตรงจาก Microsoft ทันที...ว่าแต่ตอนเราอายุ 5 ขวบนี่ทำอะไรกันอยู่หว่า 555+
โดยน้อง Ayan ที่ปัจจุบันอายุ 6 ขวบและมีคุณพ่อทำงานเป็นที่ปรึกษาด้านไอทีโดยตรงเปิดใจว่าข้อสอบของMicrosoft ก็ถือว่ายากพอสมควรและมีความหลากหลายแต่เขาก็รู้สึกสนุกไม่น้อยที่ได้ไปสอบในครั้งนี้ ซึ่งคู่แข่งในการสอบของน้อง Ayan นั้นก็มีแต่ผู้ใหญ่ที่ต้องการวุฒิดังกล่าวเพื่อนำไปสมัครงานในบริษัทใหญ่โตกันทั้งนั้น ในขณะที่คุณพ่อของน้อง Ayan เองก็บอกว่าตัวเขาได้ลองให้ลูกชายคนนี้หัดเล่นคอมพิวเตอร์เครื่องเก่าตั้งแต่อายุ 3 ขวบจนปัจจุบันความสามารถของน้อง Ayan นั้นไปไกลถึงขั้นที่ว่าสามารถตั้ง Computer Network ในบ้านได้เองแล้วด้วย
ปิดท้ายตรงนี้ด้วยความฝันของน้อง Ayan ที่ตั้งใจว่าอยากจะตั้งบริษัทไอทีเป็นของตัวเองสักวันหนึ่ง...พี่มั่นใจว่าความสามารถระดับน้องเรื่องนี้ไม่ยากเกินจริงเลยครับ :)
บทความโดย: ป๋าเอก TechXcite
ที่มา: bbc

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น