หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

:: IT: เปิดตัวกระจก Gorilla Glass 4 ป้องกันการตกกระแทกสำหรับหน้าจอสมาร์ตโฟน! ::

:: IT: เปิดตัวกระจก Gorilla Glass 4 ป้องกันการตกกระแทกสำหรับหน้าจอสมาร์ตโฟน! :: 


ข่าวITล่าสุดกับ ป๋าเอก TechXcite และแล้วมาตรฐานใหม่ในวงการสมาร์ตโฟนก็เกิดขึ้นแล้วอีกครั้งเมื่อบริษัท Corning ประกาศเปิดตัวกระจก Gorilla Glass 4 รุ่นใหม่สำหรับหน้าจอสมาร์ตโฟน โดย Gorilla Glass 4 ชูจุดเด่นด้านความทนทานมากกว่าคู่แข่งถึง 2 เท่าโดยเฉพาะอย่างยิ่งการตกกระแทกกับพื้นผิวขรุขระทั่วไปจากความสูง 1 เมตรที่กระจก Gorilla Glass 4 มีโอกาสรอดจากการแตกสลายสูงถึง 80% เลยทีเดียว
นอกจากนี้กระจก Gorilla Glass 4 ยังมีระดับความบางเฉียบเพียง 0.4 มม. ซึ่งบางกว่า (และทนกว่า) Gorilla Glass 3 รุ่นปัจจุบันที่ 0.7 มม. อยู่พอสมควร ซึ่งข้อดีก็คือสมาร์ตโฟนที่ใช้ผลิตภัณฑ์กระจก Gorilla Glass 4ก็จะสามารถทำให้ตัวเครื่องบางลงได้อีกนิดโดยไม่จำเป็นต้องลดประสิทธิภาพความทนทานของกระจกหน้าจอลงนั่นเอง เพราะจะว่าไปแล้วสมาร์ตโฟนส่วนใหญ่ในตลาดเวลานี้ก็ใช้กระจก Gorilla Glass กันเสียเป็นส่วนใหญ่ซะด้วย
ทั้งนี้สำหรับกระจก Gorilla Glass นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปี 2007 ก็ได้รับการนำไปใช้ในผลิตภัณฑ์ต่างๆแล้วกว่า 1,395 รุ่น รวมปริมาณทั้งหมดก็ไม่มากไม่น้อยประมาณ 3,000,000,000 เครื่องเท่านั้นเองครับ...ทีนี้ก็คงต้องมารอดูกันว่าจะมีผู้ผลิตสมาร์ตโฟนเจ้าไหนในอนาคตที่จะหันมาอัพเกรดใช้งานกระจก Gorilla Glass 4 กันบ้างละครับ :)
บทความโดย: ป๋าเอก TechXcite

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น