หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2557

:: Photo: เจ๋งงงงง...พี่เหม่งคนนี้ถ่ายรูปตัวเอง Clone Selfie นั่งอยู่บนเครื่องบินเต็มลำ! ::

:: Photo: เจ๋งงงงง...พี่เหม่งคนนี้ถ่ายรูปตัวเอง Clone Selfie นั่งอยู่บนเครื่องบินเต็มลำ! ::

Photo อัพเดทข่าวITล่าสุดกับ ป๋าเอก TechXcite อีกหนึ่งไอเดียในการถ่าย Selfie เจ๋งๆที่ต้องถึงพร้อมด้วยสกิลและอุปกรณ์เสริมแบบยกชุดแบบคุณพี่เหม่งนามว่า Timothy LaBranche ที่พี่แกขึ้นไปถ่ายรูปตัวเองนั่งอยู่บนเครื่องบินโดยสารแบบเต็มลำ (ทั้งลำมีแต่พี่แกว่างั้น!) ด้วยเทคนิคการถ่ายและตัดต่อภาพแบบ Clone Selfieนั่นเอง
โดยคุณพี่ LaBranche เจ้าของภาพถ่าย “100 Tims on a Plane” ดังกล่าวนั้นเป็นลูกเรือของสายการบินJetBlue Airways ในเมือง Texas ซึ่งเขาวางแผนที่จะถ่ายรูปในลักษณะนี้มาสักพักใหญ่แล้วแต่ไม่มีเครื่องบินว่างๆมาพักเครื่องในจังหวะที่เขาต้องการเสียที จนกระทั่งเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมามีเครื่องบินว่างเข้ามาพอดีพี่LaBranche เลยรีบตื่นแต่เช้าตอนตี 3 (พี่แกเข้างานตอนตี 4) หยิบกล้อง Canon 6D พร้อมเลนส์ 17-40mm f/4 L ขึ้นไปถ่ายรูป Selfie ในที่นั่งตำแหน่งต่างๆทั้งลำด้วยการใช้แอป EOS Remote บนมือถือเป็นตัวลั่นชัตเตอร์ ซึ่งแค่กระบวนการถ่าย Selfie นั้นก็ใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงเลยทีเดียวเพราะต้องสลับที่นั่งถ่ายไปมาตลอดทั้งลำ
อย่างไรก็ตามหลังจากที่ได้ภาพถ่ายทั้งหมดมานั้นคุณ LaBranche ยังต้องนำภาพถ่ายทั้งหมดไปผ่านกระบวนการตัดต่ออีกถึง 5 ชั่วโมงกว่าที่เขาจะได้ผลงาน 100 Tims on a Plane เวอร์ชั่นสมบูรณ์ที่เราจะเห็นคุณLaBranche ในหลากหลายลีลานั่งอยู่ในทุกนี่นั่งบนเครื่องบินลำดังกล่าว เสียดายว่าเวลาน้อยไปหน่อยเพราะพี่LaBranche แกบอกว่าอยากจะเปลี่ยนชุดให้มากกว่านี้เสียอีก...แต่ดูไปแล้วก็เท่ดีประหนึ่งหนังเรื่อง Being John Malkovich เลยแฮะ :3
บทความโดย: ป๋าเอก TechXcite
ที่มา: petapixel

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น