หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

iPhone: เมื่อป้ายโฆษณา “ถ่ายด้วย iPhone 6” โดนแปะโปสเตอร์ล้อเลียนฮาๆอยู่เคียงข้าง!

:: iPhone: เมื่อป้ายโฆษณา “ถ่ายด้วย iPhone 6” โดนแปะโปสเตอร์ล้อเลียนฮาๆอยู่เคียงข้าง! ::

iPhone อัพเดทข่าวล่าสุดกับ ป๋าเอก TechXcite ถ้าสาวก Apple ยังจำกันได้เมื่อเดือนก่อนทางด้านของยักษ์ใหญ่วงการไอทีรายนี้ได้ปล่อยแคมเปญโฆษณา “ถ่ายด้วย iPhone 6” (Shot on iPhone 6) ที่ไปรวบรวมเอาภาพถ่ายสวยๆจากผู้ใช้งาน iPhone 6 ทั่วโลกมารวมกันเพื่อโชว์ศักยภาพของกล้องหลังในไอโฟนรุ่นใหม่ตัวนี้ ซึ่งก็จะมีไปโชว์ทั้งบนเว็บไซต์หรือเป็นป้ายโฆษณาบิลบอร์ดตามสถานที่ต่างๆ (ของบ้านเราก็มีเหมือนกัน)
อย่างไรก็ตามล่าสุดปรากฏว่าในเมือง San Francisco ของประเทศสหรัฐอเมริกานั้นมีคนไปค้นพบว่าตามป้ายโฆษณา Shot on iPhone 6 ของ Apple ในสถานที่ต่างๆนั้นดันมีการนำโปสเตอร์ภาพถ่ายอีกใบที่ใช้แคมเปญเดียวกันในชื่อ Shot on iPhone 6 แต่ไม่ได้เป็นของ Apple แน่ๆเพราะแต่ละรูปที่คัดสรรมาแปะเทียบนั้นเน้นไปที่ความพิลึกพิลั่นจนถึงขั้นฮากระจายเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นรูปถ่าย Selfie ในส้วม, ถ่ายหน้าผู้หญิงทำหน้าตาตลกๆ หรือแม้กระทั่งรูปชายคนหนึ่งยืนเปลือยอย่างมั่นใจ จนหลายคนเริ่มสงสัยว่าไอ้รูปเหล่านี้ที่เอามาแปะล้อ Apple นั้นมีที่มาอย่างไรหว่า?
ซึ่งหลังจากได้มีการไปลองสืบหาข้อมูลดูก็พบว่าภาพล้อเลียนแคมเปญโฆษณา Shot on iPhone 6 เหล่านี้เป็นฝีมือของกราฟฟิคดีไซเนอร์สองรายที่อยากจะสะท้อนความเป็นจริงของสมาร์ตโฟนทั่วไปรวมไปจนถึง iPhone 6ด้วยว่าภาพถ่ายที่คัดเลือกมาสวยๆในแคมเปญ Shot on iPhone 6 นั้นมันเป็นผลงานของผู้ที่มีฝีมือถ่ายภาพได้สวยจริงซึ่งเป็นส่วนน้อยของสังคม ในขณะที่ผู้คนส่วนใหญ่นั้นใช้มือถือถ่ายภาพออกมาแล้วก็มักจะได้รูปที่ธรรมดาไปจนถึงขั้นย่ำแย่ซึ่งการที่คุณจะไปซื้อมือถือราคาแพงๆแล้วหวังว่าจะช่วยให้ถ่ายรูปได้ดีขึ้นทันตาเห็นนั้นอาจจะเป็นแนวความคิดที่ไม่ถูกต้องสักเท่าไหร่นั่นเองครับ
ก็เอาเป็นว่าใครสนใจแคมเปญล้อเลียน Shot on iPhone 6 แบบเต็มๆก็สามารถไปชมภาพเพิ่มเติมกันได้ที่เว็บไซต์ Tumbr ที่มีชื่อว่า “AlsoShotOniPhone6” (ลิงค์นี้) กันได้ตามสะดวกเลยจ้า :D
บทความโดย: ป๋าเอก TechXcite
ที่มา: diyphotography

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น